โรงเรียนบ้านทุ่งดอน


หมู่ที่ 1 บ้านบ้านทุ่งดอน ตำบลบางทอง อำเภอท้ายเหมือง
จังหวัดพังงา 82120
โทร. 076-484243

โภชนาการ การอธิบายเกี่ยวกับโภชนาการสำหรับร่างกายประเภทต่างๆ

โภชนาการ

โภชนาการ ในช่วงทศวรรษที่ 40 ของศตวรรษที่แล้ว นักวิทยาศาสตร์ชาวตะวันตกได้นำเสนอทฤษฎีของโซมาโตไทป์ การศึกษานี้มีหลักการแบ่งคนออกเป็นสามประเภทของร่างกายพื้นฐาน โภชนาการ ชุมชนวิทยาศาสตร์ยอมรับทฤษฎีนี้และตามด้วยผลงานทางวิทยาศาสตร์และวรรณกรรมมากมายที่เขียนขึ้นในหัวข้อการพัฒนาร่างกาย การลดน้ำหนัก และการเพาะกาย ในบทความนี้ ต้องการวิเคราะห์โซมาโตไทป์หลักสามประเภทของมนุษย์

การออกกำลังกายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแต่ละประเภทจะได้รับการพิจารณาและให้คำแนะนำทางโภชนาการ ด้วยร่างกายประเภทนี้ การฝึกออกกำลังกายควรมุ่งเป้าไปที่การเพิ่มน้ำหนักตัว เสริมสร้างกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และข้อต่อ ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายแบบแอโรบิก ต่อไปนี้เป็นหลักการในการจัดทำแผนการสอนสำหรับเอคโตมอร์ฟ พื้นฐานของการฝึกควรเป็นแบบฝึกหัดพื้นฐานของการยกน้ำหนัก การกดบัลลังก์ การหมอบ และท่าไม้ตาย แต่ควรทำด้วยน้ำหนักแยก

เช่น ในเครื่องแบบฝึกหัดเหล่านี้จะต้องจัดสรรในวันฝึกอบรมแยกต่างหากในการออกกำลังกายแต่ละครั้งคุณต้องทำซ้ำ พักระหว่างเซตไม่เกิน 3 นาที นอกจากท่า ท่าฝึกกล้ามเนื้ออกรวม,สควอทและเดดลิฟท์ แล้วควรเพิ่มแบบฝึกหัด 2 ถึง 3 ท่าเพื่อสูบฉีด กล้ามเนื้อด้วยเลือดในการฝึกฟิตเนสครั้งแรก จำเป็นต้องกำหนดน้ำหนักบรรทุกสูงสุดในแต่ละแบบฝึกหัด เดือนแรกคุณไม่สามารถไปได้ไกลกว่าตัวบ่งชี้ที่ได้รับ หลังจากการฝึกปกติเป็นเวลา 4 สัปดาห์ เมื่อกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นปรับตัวโดยน้ำหนักที่เข้าใกล้จะต้องค่อยๆเพิ่มขึ้น

โภชนาการ

ประมาณ 1 ถึง 2 กิโลกรัมทุกสัปดาห์ ควรออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอให้น้อยที่สุด อนุญาตให้ใช้อุปกรณ์คาร์ดิโอสำหรับการวอร์มอัพ โดยทั่วไปแล้ว กระบวนการเล่นกีฬาของเอคโตมอร์ฟ ควรมาพร้อมกับอาหาร ที่สมดุล การพักผ่อนและการนอนหลับที่ดี นี่เป็นเพราะความจำเป็นในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่อ่อนแอและไม่ได้รับการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง ด้วยวิธีการที่เหมาะสมในการฝึกซ้อมเอคโตมอร์ฟ สามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในการเล่นกีฬามิฉะนั้นการฝึกอบรมจะไม่มีความหมายในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง

คุณต้องทำซ้ำ 6 ถึง 8 ชุด 3 ถึง 4 ชุด ในกรณีนี้ควรทำซ้ำครั้งสุดท้ายในแต่ละชุดด้วยความพยายามสูงสุด พักระหว่างเซต 1 ถึง 2 นาที อนุญาตให้เพิ่มแบบฝึกหัด 2 ถึง 3 แบบลงในฐานเพื่อจบกล้ามเนื้อ ในกรณีนี้ การออกกำลังกายเพิ่มเติมสามารถทำได้โดยใช้น้ำหนักฟรี ตัวอย่างเช่น หลังจากกดบัลลังก์ คุณสามารถกดหน้าอกบนม้านั่งเอียงได้ เมโซมอร์ฟ ควรพักผ่อนให้เพียงพอและนอนหลับให้เพียงพอนอกจากการฝึกความแข็งแรงแล้ว คุณยังสามารถอุทิศหนึ่งวันต่อสัปดาห์

เพื่อทำคาร์ดิโอเบาๆการเดินป่าในป่า การเดินแบบนอร์ดิกหรือการวิ่งด้วยความเร็วสบายๆก็ทำได้ การฝึกออกกำลังกายสำหรับผู้ที่มีรูปร่างใกล้เคียงกันควรประกอบด้วยการออกกำลังกายแบบแอโรบิกเป็นหลัก ต่อไปนี้เป็นหลักการของกีฬาเอนโดมอร์ฟ หากน้ำหนักของบุคคลมากกว่า 100 กิโลกรัม การออกกำลังกายอย่างหนักจะถูกห้ามสำหรับ จำเป็นต้องปรับอาหารและออกกำลังกายง่ายๆเช่นการเดินทุกวันเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงเมื่อน้ำหนักลดลงอย่างน้อย 90 กิโลกรัม

คุณสามารถสมัครห้องฟิตเนสได้ก่อนเริ่มบทเรียนต้องทำการวอร์มอัพอุปกรณ์คาร์ดิโออย่างเข้มข้นอย่างน้อย 20 นาที ต่อไปขอแนะนำให้ทำแบบฝึกหัดพื้นฐาน 3 ท่าได้แก่ การกดบัลลังก์,การหมอบและการลากจูง แต่น้ำหนักในแต่ละวิธีควรมีขนาดเล็กนักกีฬาสามารถทำซ้ำได้ 15 ถึง 20 ครั้ง อนุญาตให้รวมแบบฝึกหัดเพิ่มเติมในโปรแกรมได้ แต่ทั้งหมดนี้ต้องดำเนินการอย่างเข้มข้นและมีความเครียดน้อยที่สุดพักระหว่างเซตตามความเป็นอยู่ที่ดีแนะนำให้ฝึกด้วยเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ

เมื่อชีพจรลดลงถึงตัวบ่งชี้ความสงบของร่างกายคุณสามารถดำเนินการต่อไปได้ วิถีชีวิตของเอนโดมอร์ฟควรมีความกระตือรือร้นมากที่สุด คุณควรปฏิเสธการเดินทางโดยรถยนต์และการขนส่งสาธารณะ ดีกว่าเดิน กิจกรรมกลางแจ้งในวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นสิ่งที่ต้องทำ คำแนะนำด้านโภชนาการ โภชนาการที่เหมาะสมเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการฝึกอบรมการทานอาหารของนักกีฬาควรช่วยในการพัฒนาร่างกายด้านล่างนี้เป็นคำแนะนำในการรวบรวมเมนูสำหรับแต่ละประเภท

อาหารเศษส่วน ปริมาณแคลอรีของอาหารสูงมาก 3,500 ถึง 4,000 กิโลแคลอรีต่อวัน เนื้อหาในเมนูของสารอาหารหลักสามชนิด คาร์โบไฮเดรต 50 เปอร์เซ็นต์ โปรตีน 30 เปอร์เซ็นต์ ไขมัน 20 เปอร์เซ็นต์ เป็นที่พึงปรารถนาที่จะรวมอาหารเสริมการกีฬาไว้ในอาหาร วิตามิน,เกนเนอร์,ครีเอทีน และเมโซมอร์ฟแนะนำให้รับประทานอาหารโดยที่เป็นเศษส่วน 5 ถึง 7 ครั้งต่อวัน เนื้อหาแคลอรีสูง 3,000 ถึง 3500 กิโลแคลอรีต่อวันในกรณีนี้ควรเน้นที่ผลิตภัณฑ์โปรตีน อย่างน้อย 60 เปอร์เซ็นต์ของอาหารทั้งหมด

คาร์โบไฮเดรตและไขมันอย่างละ 20 เปอร์เซ็นต์ สามารถใช้ส่วนผสมของโปรตีนเป็นสารเติมแต่งได้ เอนโดมอร์ฟอาหาร3 ถึง4ครั้งต่อวัน เนื้อหาแคลอรีของเมนูจะต้องลดลงเหลือ 1,400ถึง1,600 กิโลแคลอรีต่อวัน พื้นฐานของอาหารควรเป็นอาหารโปรตีนไขมันต่ำและไฟเบอร์ การบริโภคคาร์โบไฮเดรตควรค่อยๆลดลงเหลือ 10 ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ของอาหารทั้งหมดของนักกีฬา สำหรับร่างกายทุกประเภท คำแนะนำทั่วไปประการหนึ่งคือการดื่มน้ำบริสุทธิ์ปริมาณมากอย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน

นานาสาระ: เกล็ดหิมะ การอธิบายเรื่องเกล็ดหิมะแต่ละอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงหรือ

บทความล่าสุด